PHƯỜNG 1 QUẬN TÂN BÌNH

Thông báo
BÀI VIẾT GƯƠNG DÂN VẬN KHÉO CÁN BỘ TRẺ NHIỆT HUYẾT TRONG PHONG TRÀO ĐOÀN THANH NIÊN TẠI PHƯỜNG 1

Anh Ngô Nam Việt – Bí thư Đoàn phường 1, quận Tân Bình

     Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng viết Dân Vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Mấy chục năm qua, những lời Bác dạy đã trở thành ý thức chính trị và là phương châm hành động cách mạng cho mỗi cán bộ, Đảng viên.

     Đối với phong trào thanh niên, chúng tôi ai cũng biết và tự hào về anh Ngô Nam Việt là Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường 1 là một người mẫu mực, một Đảng viên gương mẫu bởi sự khéo léo trong công tác dân vận, là một gương “Bí thư đoàn phường, xã, thị trấn tiêu biểu” năm 2019. Anh luôn là người đi đầu trong các hoạt động phong trào của phường, luôn tuyên truyền thấu tình đạt lý cho nhân dân, cho các bạn đoàn viên thanh niên về những chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước để rồi từ đó tạo được lòng tin với nhân dân và đồng nghiệp. Xuất phát từ tinh thần tự nguyện, đậm chất nhân văn nghĩa tình, thiết thực trong cộng đồng xã hội, luôn chung tay giúp đỡ người nghèo, khó khăn, hoạn nạn, bằng nhiều hình thức khác nhau nhưng lại có điểm chung là thầm lặng và đều hết lòng vì người khác, không tính toán vụ lợi.

     Anh đã đồng hành với Đoàn Phường 1 từ năm 2014 tới nay với chức vụ Bí thư Đoàn Phường, là đầu tàu cho những hoạt động vừa vui vừa bổ ích. Với tinh thần trách nhiệm cao, lòng tận tụy, các hoạt động mà anh tổ chức nhằm mang lại cho các em thiếu nhi tại địa phương rất chất lượng. Trên thực tế, nếu đã từng tham dự một hoạt động mà anh tổ chức, ta sẽ thấy được lòng nhiệt huyết mà anh dành cho công việc của mình. Chỉ mới đây thôi, buổi sinh hoạt với chủ đề: “Sống để làm gì?” của diễn giả Trần Hoàng Khánh Vân đã diễn ra thành công. Buổi sinh hoạt với sự góp mặt của nhiều bạn Đoàn viên mọi lứa tuổi: cấp 2, cấp 3, sinh viên và cả với những bạn trẻ đã có việc làm đã diễn ra hết sức sôi nổi. Và có lẽ, sau buổi sinh hoạt ấy, các bạn đã có thể định hình cho mình một mong muốn, một ước mơ về mục tiêu sống và ngành nghề tương lai của mình. Qua đó, ta có thể thấy tấm lòng của anh dành cho các bạn trẻ ở địa phương, sự quan tâm của anh tuy thầm lặng nhưng qua một khoảng thời gian sau, sự quan tâm ấy có lẽ sẽ truyền lửa cho nhiều bạn trẻ ở địa phương, thúc đẩy các bạn hiện thực hóa ước mơ của mình, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng đất nước. Bản thân anh đã bùng lên tinh thần trách nhiệm, quan tâm chăm sóc tới đời sống nhân dân, gần gũi với mọi người như một gia đình. Đó là một tinh thần rất đáng quý của một người cán bộ.

     Nhằm chăm lo cho các bạn thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường, anh đã vận động các mạnh thường quân hỗ trợ các phần quà, các phần học bổng giúp các bạn được đến trường.

     Trong mùa hè vừa qua, các hoạt động sinh hoạt hè dành cho thiếu nhi như cuộc thi “Em yêu tiếng Anh”, “Kiến thức muôn màu”, Trung thu, các buổi tuyên truyền về An toàn giao thông... hay những lớp học kĩ năng để có thể dạn dĩ, tự tin nói trước đám đông cũng đã được anh lên kế hoạch và thực hiện rõ ràng. Tất cả các khâu chuẩn bị đều được giao cho những bạn Đoàn viên có năng lực và cả những bạn Đoàn viên mới, việc này giúp các bạn Đoàn viên trẻ có cơ hội được tiếp xúc với những công việc sau cánh gà mà chưa bao giờ các bạn để ý tới, giúp các bạn có tinh thần sống trách nhiệm và biết suy nghĩ chín chắn hơn sau 2 tháng hè cùng sinh hoạt, đồng hành với Đoàn Phường 1. Điều đặc biệt hơn hết ở anh là trước mỗi mùa hè như thế, anh sẽ tổ chức một cuộc họp với tất cả những bạn Đoàn viên, Bí thư, Phó Bí thư của khu phố để các bạn có cơ hội nói lên cảm nghĩ cũng như những ý tưởng mới cho các hoạt động của mùa hè phía trước. Chỉ một việc đơn giản như thế nhưng tinh thần dân chủ được anh phát huy rất tốt và hứa hẹn cho nhiều thay đổi tích cực phía trước cho hoạt động Đoàn tại Phường 1.

    Qua đó một vài hoạt động trên, có thể thấy lòng nhiệt huyết của anh dành cho hoạt động đoàn và mong muốn tạo các sân chơi cho các bạn thanh thiếu niên, đoàn viên thanh  niên trên địa bàn phường.

     Bên cạnh đó, với tinh thần “Lá lành đùm lá rách” và mong muốn bà con nhân dân, các em thiếu nhi ở vùng cao nguyên khó khăn được tham gia học tập, vui chơi,anh đã vận động các bạn đoàn viên thanh niên và quý mạnh thường quân cùng tham gia thực hiện chương trình “Một thoáng cao nguyên” vào tháng 11 hằng năm tại huyện Di Linh, Lâm Đồng, qua đó anh đã vận động hơn 300 phần quà bao gồm gạo và các nhu yếu phẩm, trang trí, sơn sửa lại lại lớp học cho các em thiếu nhi được đến trường, trao tặng những phần quà cho bà con nhân dân. Những phần quà của anh tuy nhỏ nhoi nhưng mang lại cuộc sống ấm no cho người dân trên vùng cao nguyên. Anh luôn tích cực vận động bà con nhân dân trên địa bàn phường tham gia các hoạt động an sinh xã hội, hiến máu nhân đạo, ra quân bảo vệ môi trường và luôn được bà con nhân dân ủng hộ.

     Trong mắt tôi và các bạn đoàn viên thanh niên, anh luôn là người mẫu mực, là một Bí thư Đoàn gương mẫu, là một “đầy tớ” thực sự của dân, là một “tấm gương dân vận” điển hình gương mẫu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cá nhân tôi tin tưởng rằng, với những nỗ lực, cố gắng của mình anh sẽ có những cách làm hay hơn nữa để đoàn phường ngày càng lớn mạnh và đưa những chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, nhà nước ngày càng gần dân, sát dân hơn nữa để dân tin vào đường lối chính sách của Đảng. Anh luôn xứng đáng là tấm gương “Dân vận khéo” để mọi người học hỏi. Tấm gương của anh một lần nữa đã chứng minh câu nói của Bác Hồ: “Dân Vận khéo thì việc gì cũng thành công” và anh luôn là gương điển hình gương mẫu cho lớp lớp cán bộ noi theo để phấn đấu vì sự nghiệp của nước nhà, vì tương lai của đất nước.

                                              Tác giả: Ngụy Mỹ Hoa – Phó Bí thư Đoàn thanh niên