PHƯỜNG 1 QUẬN TÂN BÌNH

Thông báo
CẢM ĐỘNG MỘT TẤM LÒNG NHÂN HẬU

     Thiết thực chào mừng kỷ niệm 73 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 02/9, sáng 05/9/2018, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường 1 đã phối hợp với đại gia đình Huyền Nga, ngụ tại 15/15 Phạm Văn Hai tổ chức tặng 240 phần quà cho người nghèo, người tàn tật, khiếm thị, người già cô đơn.

     Bà Trần Thị Bích Loan, đại diện gia đình cho biết, từ nhiều năm nay, năm nào gia đình bà cũng tổ chức phát quà cho người nghèo, người tàn tật, người già cô đơn không nơi nương tựa. Sinh thời, thân mẫu của bà là tấm gương làm việc thiện. Tần tảo buôn bán, mỗi khi tích cóp, dành dụm được một số tiền ít ỏi là mua quà tặng cho người nghèo. Sau này, khi các con cụ đã trưởng thành, có gia đình riêng, cụ mong muốn đại gia đình Huyền Nga - như câu căn dặn của cụ tiếp tục nghĩ đến người nghèo, chung tay lo cho người nghèo.

               Bà Loan cùng cán bộ Hội Phụ nữ Phường tặng quà cho người nghèo

    Thực hiện di nguyện của Cụ, năm nào đại gia đình Huyền Nga cũng tổ chức phát khoảng 250 phần quà cho người nghèo 2 lần trong năm. Mỗi phần quà trị giá 210.000 đến 250.000 đồng gồm gạo, dầu ăn, đường, nước mắm, mì tôm…Theo bà Loan kể, để chuẩn bị chu đáo cho ngày phát quà, hơn 10 thành viên phải chung tay đóng gói, sắp xếp từ tối đến 1-2 giờ khuya.

Người khiếm thị nhận quà        

    Chúng tôi gặp một nhóm 10 người mù loà, từ Tây Ninh xuống. Họ là những người đi bán vé số dạo, có người mách, họ rủ nhau cùng đi nhận quà. Họ nói, tưởng gần hoá ra xa quá, tiền xe đi về mất 130.000 đồng/người. Xót xa với tình cảnh ấy, bà Loan đã hỗ trợ luôn tiền xe cùng với phần quà cho mỗi người. Bà bảo cũng may mỗi phần quà lớn hơn tiền xe, nếu không thì thật tội nghiệp cho họ.

       Chúng tôi cũng bắt gặp một hình ảnh rất cảm động, đó là anh Nguyễn Lý Thanh, ngụ tại 305/46/3 Lê Văn Sỹ, thuộc diện hộ nghèo được nhận quà, nhưng sau khi nhận, anh đã nhường lại cho ông Phạm Văn Phước, ở 229/17/33 Bùi Thị Xuân vì, như anh nói ông Phước còn khó khăn hơn gia đình anh. Một cử chỉ đẹp, giản dị mà cao thượng. Người nghèo khó lo cho người nghèo khó hơn.

      Chúng kiến những người đến nhận quà, phần đông là người tàn tật, người khiếm thị, người già, ốm đau, bệnh tật. Trong mắt họ, ánh lên niềm vui và biết ơn đối với đại gia đình Huyền Nga. Họ chúc bà chủ Huyền Nga luôn khoẻ mạnh để họ còn có phúc, mỗi năm đến nhận quà từ đại gia đình Huyền Nga.

Tin và ảnh: Nguyên Long – Khu phố 2