PHƯỜNG 1 QUẬN TÂN BÌNH

Thông báo
DÂN VẬN KHÉO THÌ VIỆC GÌ CŨNG THÀNH CÔNG “BÔNG HOA GIỮA ĐỜI THƯỜNG”

     “Dân Vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Đó là câu kết của bài báo “Dân vận” do đích thân Chủ tịch Hồ Chí Minh viết ngày 15/10/1949 trên Báo Sự Thật, số 120. Mấy chục  năm qua, những lời Bác dạy trong bài báo “Dân vận” đã trở thành ý thức chính trị và là phương châm hành động cách mạng cho mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương trong thời kỳ đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

     Là người dân Khu phố 1, Phường 1, Quận Tân Bình  ai cũng biết đến Bà Lê Huỳnh Hoa - Một người Đảng viên, nguyên là Chủ tịch Hội Người cao tuổi luôn được nhân dân tin yêu bởi sự khéo léo trong công tác dân vận đoàn kết dân tộc. Người đàn bà đã ngoài 80 tuổi nhưng vẫn còn rất khỏe và đặc biệt là sự nhiệt huyết đóng góp cho địa phương . Bà đã được nhân dân khu phố 1 và phường yêu thương, quý trọng .

Khi gặp gỡ Bà không ai nghĩ Bà đã 83 tuổi bởi sự nhanh nhẹn và đầy nhiệt huyết, hiện nay Bà đã về hưu nhưng vẫn tham gia chi hội khu phố. Tìm hiểu về Bà tôi được biết, cả hiện tại dù công việc có bận rộn nhưng khi nghe có người đau yếu, ma chay cần giúp đỡ dù ở đâu Bà cũng sắp xếp đi thăm hỏi hay giúp đỡ, không bao giờ từ chối.

(Hình Cô Hoa trao bằng mừng thọ tại nhà cho cụ già đau bệnh)

 

Trước đây, với những việc chăm lo cho người cao tuổi không mấy người thực hiện được tốt như Bà. Nhưng từ khi Bà đảm nhiệm công tác Hội Người cao tuổi phường, việc mọi việc đều vô cùng tốt đẹp. Lúc đầu có nhiều người chưa tin vào tấm lòng tốt và nhiệt quyết của Bà, nhưng ngày qua ngày với sự kiên trì, bền chí, tấm lòng lương thiện đã lan tỏa sự chia sẻ, yêu thương và giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, trẻ em mồ côi, người già neo đơn…giúp họ giảm bớt tổn thương và vươn lên trong cuộc sống.

     Bà luôn là người đi đầu trong các phong trào của địa phương, tích cực tuyên truyền thấu tình đạt lý cho nhân dân những chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, từ đó nhân dân tin vào chính quyền, vào Đảng cùng đồng lòng thực hiện các chủ trương , phong trào do Phường phát động với tinh thần tích cực và năng động hơn.

     Từ các cuộc vận động hưởng ứng ngày đền ơn đáp nghĩa 27/7, đến ủng hộ vì người nghèo, đồng bào bị lũ lụt hay các phong trào chăm lo cho người khó khăn trước đây người dân hờ hửng và chưa nhiệt tình vì cho rằng đó không phải là nghĩa vụ của mình thì nay nhân dân đã thực sự ý thức và thực hiện một cách nghiêm túc và trách nhiệm.

     Cùng với uy tín, và tài dân vận khéo léo của mình, Bà Hoa đã cùng các ban ngành đoàn thể hòa giải nhiều vụ tranh giành đất đai, mâu thuẫn trong khu dân cư, mâu thuẫn vợ chồng ….giúp đỡ nhiều người tìm được tiếng nói chung, tình làng nghĩa xóm được gắn kết, yêu thương nhau hơn.

     Tôi còn nhớ một thời gian dài các phong trào chăm lo cho người cao tuổi của địa phương rất trầm lắng, nhưng khi Bà Hoa tham gia, với tài dân vận của mình Bà đã vực dậy mọi thứ tưởng chừng như ngủ yên mãi mãi. Đầu tiên là phải kể các cụ già neo đơn không ai chăm sóc, đến các cụ sống nơi gầm cầu thang hay nhờ vào một gia đình khác được Bà vận động các chị em đến chăm lo hàng ngày, đưa các cụ đến Trung tâm dưõng lão để được chăm sóc tốt hơn..

     Không thể không nhắc đến tài dân vận khéo léo của Bà khi đem đến niềm vui cho nhân dân khu phố đó là Bà đã khéo léo vận dụng, áp dụng phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm để vận động nhân dân đóng góp kinh phí cùng với Phường làm đường bê tông chạy dài tới hẽm, đường làng ngõ xóm không còn cảnh chưa mưa đã lụt, chưa nắng đã bụi. Ngày nay, các hẻm trong khu phố 1 được khang trang và sạch đẹp hơn trước rất nhiều.

(Hình Cô Hoa đi trao quà cho cụ già có hoàn cảnh khó khăn)

 

     Trong mắt tôi và nhân dân địa phương Bà Hoa luôn là người mẫu mực, là một công dân tốt là một “đầy tớ” thực sự của dân , là một người “Dân vận khéo” gương mẫu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cá nhân tôi tin tưởng rằng, với những nỗ lực, cố gắng của mình Bà  sẽ có những cách làm hay hơn nữa để đưa những chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, nhà nước ngày càng gần dân, sát dân hơn. Bà Hoa thực sự xứng đáng là tấm gương “Dân vận khéo” để mọi người học hỏi. Tấm gương của Bà như một “Bông hoa giữa đời thường”, luôn tỏa sáng và ngát hương thơm với nhiều người xung quanh, tấm lòng nhân ái của Bà Hoa một lần nữa đã chứng minh câu nói của Bác: “Dân Vận khéo thì việc gì cũng thành công” vẫn còn nguyên giá trị nhân văn để thế hệ trẻ mai sau học hỏi và noi theo.                                             

Tác giả và hình ảnh: Trịnh Thị Minh Nguyệt - Chủ tịch Hội Người cao tuổi P1