PHƯỜNG 1 QUẬN TÂN BÌNH

Thông báo
Giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ

Giao lưu, kể chuyện truyền thống với các cháu học sinh

Kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập QĐND VN và  31 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1944-22/12/2020), ngày 21/12/2020, Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ Phường 1  đã  tổ chức họp mặt kỹ niệm và tặng quà  cho 5 CCB  có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng ngày, Phường hội cũng tổ chức  2 buổi giao lưu, kể chuyện truyền thống cho các cháu học sinh Trường Tiểu học Lê Văn Sỹ (buổi sáng khối lớp 1,2, 5; buổi chiều khối lớp 3,4). Buổi giao lưu diễn ra sôi nổi thu hút các em học sinh bằng nhiều câu hỏi “gợi ý”, thử tài các em về truyền thống vẻ vang của QĐND VN và của CCB.

Đ/c Nguyễn Hữu Thuần chủ tịch HCCB phường ôn truyền thống với các cháu học sinh

 

Cùng với kể chuyện truyền thống, các cô chú CCB còn hát tặng các cháu những bài ca cách mạng tiếp lửa cho thế hệ mai sau. Đánh giá cao chương trình của các CCB phường, Cô Nguyễn Thị Tân, Hiệu trưởng Trường tiểu học Lê Văn Sỹ cho biết: “rất cảm ơn các cô chú CCB đã mang đến hoạt động ý nghĩa này trong giờ sinh hoạt đầu tuần của trường. Buổi giao lưu không chỉ giúp các em hiểu hơn về truyền thống, phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ mà còn cung cấp thông tin về danh nhân lịch sử mà trường mang tên để các em thêm yêu mến và tự hào về ngôi trường mình theo học”.

 

Các chú, cô CCB hát các bài ca cách mạng cho các cháu nghe

 

 

 

Đồng chí Nguyễn Hữu Thuần, Chủ tịch Hội CCB Phường 1 chia sẻ, chương trình nằm trong hoạt động phối hợp 3 Chi  về việc góp phần giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ. Cùng ngày thầy, cô, học sinh trường Lê Văn Sỹ còn đến  thăm Hội cựu chiến binh phường. Hoạt động này đưa CCB đến gần hơn với các cháu, không chỉ tiếp lửa truyền thống mà qua đó thể hiện tính gương mẫu của CCB. Hình ảnh những người lính bộ đội Cụ Hồ vẫn gần gũi, giản dị và ngời sáng trong đời thường.

 

    Các thầy cô, học sinh trường Lê Văn Sỹ đến thăm Hội CCB

                                                                                    

                                                                                             Đồng Quốc Tâm