PHƯỜNG 1 QUẬN TÂN BÌNH

Thông báo
GƯƠNG ĐIỂN HÌNH DÂN VẬN KHÉO TÂM HUYẾT VỚI CÔNG TÁC CHĂM LO CHO NGƯỜI DÂN KHÓ KHĂN TRONG MÙA DỊCH COVID-19

Mỗi chi hội đều có nhiều nét đặc thù riêng biệt mà các cô chi hội trưởng luôn phải tùy tình hình để tìm cách vận động và thu hút nhiều chị em tham gia hoạt động Hội, đồng thời tìm cách nâng cao đời sống cho các hộ chị em còn khó khăn.

Cô Phạm Thị Tần – Chi hội trưởng chi hội 2 là một tấm gương tiêu biểu trong việc vận động và thực hiện an sinh xã hội. Cô luôn đi sát sao tình hình các chị em phụ nữ để nắm tư tưởng và hỗ trợ kịp thời. Hàng năm, cô đều vận động được ít nhất là 5 suất học bổng Nguyễn Thị Minh Khai để hỗ trợ cho các em học sinh hiếu học, khó khăn. Cô đã rà soát và quan tâm đến các em khó khăn hiếu học để hỗ trợ học bổng cho các em tiếp tục đến trường. Trong đó có em Lê Minh Xuân có hoàn cảnh khó khăn ở khu phố 2. Năm 2000, ngay từ khi em còn học lớp 5 thì cô đã quan tâm và tìm cách hỗ trợ cho em suất học bổng mỗi năm cho đến tận khi em lên đại học. Sau khi học xong và có việc làm ổn định, mỗi năm em đều ủng hộ 02 suất học bổng NTMK để tiếp tục giúp đỡ cho các em khác. Năm 2019, cô đã vận động được 10.000.000đ học bổng NTMK.

Trong khu phố, cô còn vận động được rất nhiều nhà hảo tâm để giúp đỡ, chăm lo cho các chị em có hoàn cành khó khăn trong chi hội. Như bà Trần Thị Bích Loan luôn phối hợp cùng chi hội phụ nữ khu phố 2 tổ chức các đợt phát quà cho chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời chị Loan cũng là người luôn ủng hộ mỗi năm 02 suất học bổng NTMK.

 

 

 Sau Tết Nguyên Đán năm 2020, nước ta và toàn thế giới bắt đầu bước vào cuộc chiến chống dịch Covid – 19. Việc phòng, chống dịch bệnh và chăm lo cho các mảnh đời khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch được nhà nước, chính phủ quan tâm thực hiện. Cùng UBND và các Ban ngành đoàn thể đặc biệt là Hội LHPN phường thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh, cô đã đi xuống tận nhà dân, người ở trọ trong các chung cư trên địa bàn phường để phát tờ rơi, cẩm nang phòng chống dịch bệnh và chai nước rửa tay sát khuẩn, đồng thời vận động các chủ nhà trọ, nhà cho thuê kinh doanh giảm giá tiền thuê trong mùa dịch để đỡ phần nào khó khăn cho người ở trọ.

 

 

Tin và ảnh: HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ PHƯỜNG 1