PHƯỜNG 1 QUẬN TÂN BÌNH

Thông báo
HỌP MẶT GIAO LƯU CÁC GIA ĐÌNH LIỆT SỸ, THƯƠNG BỆNH BINH VÀ GIA ĐÌNH CHÍNH SÁCH CÓ CÔNG

Tham gia cuộc gặp mặt có đồng chí Lương Thị Kim Loan, Phó Bí thư Đảng ủy-Chủ tịch UBND phường, đồng chí Nguyễn Hữu Thuần, Chủ tịch Hội CCB phường, đại diện các gia đình Liệt sỹ, gia đình chính sách có công và các thương binh, bệnh binh.  

    Báo cáo tại buổi họp mặt đồng chí Nguyễn Hữu Thuần, Chủ tịch Hội CCB phường nêu rõ, Hội CCB phường có 132 hội viên nhưng có đến 34 hội viên thuộc diện gia đình Liệt sỹ, thương binh, bệnh binh và gia đình chính sách có công. Có đồng chí là cựu tù Côn Đảo, sau Hiệp định Paris năm 1973 mới được tha về. 08 đồng chí mang trên mình chất độc da cam. Hầu hết các đồng chí đều đã lớn tuổi, sức không còn khoẻ nhưng luôn phát huy truyền thống cách mạng, cố gắng tham gia các công việc của Phường và khu phố. Các đồng chí luôn là tấm gương tiêu biểu, là chỗ dựa cho con cháu và bà con trong phong trào thi đua Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Cuộc họp mặt hôm nay là dịp để cán bộ, hội viên, các gia đình thương binh, Liệt sỹ, gia đình chính sách có công cùng nhau ôn lại quá khứ đấu tranh kiên cường, bất khuất mà mỗi người đã trải qua để mãi mãi tự hào với truyền thống vẻ vang đó.

     Thay mặt Đảng ủy-UBND phường, đồng chí Lương Thị Kim Loan bày tỏ lời tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình người có công với nước trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đạo lý "uống nước nhớ nguồn" "đền ơn đáp nghĩa" đã trở thành truyền thống văn hóa của dân tộc Việt Nam và luôn được các cấp ủy Đảng, Chính quyền coi trọng. Những năm vừa qua, mặc dù còn nhiều khó khăn, Phường vẫn cố gắng dành một phần kinh phí nhất định  để chăm lo công tác an sinh xã hội. Trong đó phần lớn để đền đáp công lao và sự hy sinh cao cả của các Anh hùng Liệt sỹ qua thân nhân của họ và các thương bệnh binh, cựu chiến binh, như một hành động thiết thực xoa dịu và bù đắp phần nào cho những hy sinh, mất mát của thương bệnh binh và gia đình người có công với nước  Tuy không được nhiều nhưng đây là thể hiện tấm lòng biết ơn của các thế hệ hậu sinh đối với công lao to lớn của các bậc cha anh. Đồng chí cũng chúc thân nhân các gia đình Liệt sỹ, các thương, bệnh binh và gia đình chính sách có công luôn khoẻ mạnh, vượt qua bệnh tật, sống vui, sống khoẻ để tiếp tục  cống hiến trí tuệ và sức lực còn lại cho xã hội,  xứng đáng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước với lời dạy của Bác Hồ “ Thương binh tàn nhưng không phế ” .

Tin và ảnh : Hoàng Phúc-Hội CCB phường 1