PHƯỜNG 1 QUẬN TÂN BÌNH

Thông báo
KỶ NIỆM 74 NĂM NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM

Hoà chung không khí tưng bừng của cả nước, sáng ngày 19 tháng 12 năm 2018, Hội Cựu chiến binh Phường 1 đã phối hợp với các cơ quan trong phường long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, 29 năm Ngày Hội Quốc phòng toàn dân và tổng kết phong trào Cựu chiến binh gương mẫu năm 2019.

Đến tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Phúc, Phó Chủ tịch Hội CCB quận Tân Bình cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, đại diện các ban ngành, đoàn thể và hơn 150 cựu chiến binh, chiến sĩ dân quân tự vệ phường 1 đã về dự họp mặt.

Đồng chí Lương Thị Kim Loan - Phó Bí thư Đảng ủy/Chủ tịch UBND phường ôn lại Truyền thống của QĐND Việt Nam

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện Thường trực Đảng ủy phường đã ôn lại lịch sử và những chiến công hào hùng của Quân đội Nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước cũng như quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam, bày tỏ lòng kính trọng và tri ân sâu sắc đến các anh hùng liệt sĩ, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, cựu chiến binh, thanh niên xung phong, đồng bào, đồng chí đã anh dũng chiến đấu, hy sinh, hiến trọn đời mình cho lý tưởng cách mạng của Đảng và của dân tộc đem lại nền hòa bình, độc lập, tự do cho Tổ quốc ngày nay.

Báo cáo tổng kết “Phong trào Cựu chiến bình gương mẫu năm 2018”, đồng chí Nguyễn Hữu Thuần, Chủ tịch Hội cựu chiến bình Phường cho biết 100% hội viên luôn giữ vững lập trường quan điểm cách mạng, bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền và chế độ XHCN, bảo vệ nhân dân và khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Có 73/132 hội viên tham gia công tác trong các cơ quan Đảng, chính quyền, đoàn thể, mặt trận từ tổ dân phố, khu phố đến cấp phường. Các cựu chiến binh luôn thể hiện phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ”, là lực lượng nòng cốt, bộ phận rất quan trọng trong công tác đấu tranh chống quan điểm sai trái, đặc biệt là chống các thế lực thù địch âm mưu gây bất ổn xã hội chống đối chính quyền nhân dân. Các phong trào “Cựu chiến binh giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”… đều có dấu ấn của các Cựu chiến binh tham gia tích cực.

Đồng chí Châu Văn Tình, Bí thư Đảng ủy Phường phát biểu tại Lễ Kỷ niệm

Thay mặt Thường trực Đảng ủy, đồng chí Châu Văn Tình - Bí thư Đảng ủy phường ghi nhận và biểu dương những đóng góp hết sức có ý nghĩa của Hội CCB trong năm qua đối với các hoạt động của Phường, nhất là phong trào giảm nghèo bền vững. Hội CCB phường luôn thể hiện là chỗ dựa vững chắc của Đảng và Chính quyền trong tình hình hiện nay. Đồng chí cũng chỉ ra những nhiệm vụ quan trọng mà Hội CCB cần chú trọng thực hiện trong năm 2019, đó là tiếp tục đấu tranh có hiệu quả với các thế lực thù địch hòng tha hoá cán bộ, chuyển hoá chế độ. Xây dựng nhiều mô hình hoạt động phù hợp, thực hiện tốt phong trào “3 tiết kiệm, 3 tương trợ”, chăm lo nâng cao đời sống hội viên. Gương mẫu thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gần gũi với nhân dân, nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Đồng chí Lương Thị Kim Loan, CT/UBND phường trao Giấy khen cho các tập thể và cá nhân xuất sắc năm 2018.

Nhân dịp này, Hội đã tổ chức trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Cựu chiến binh Việt Nam cho 4 hội viên, trao giấy khen của UBND phường cho 6 tập thể và 17 hội viên có thành tích xuất sắc trong năm 2018.

Tin và ảnh : Nguyên Long –CCB/P1