PHƯỜNG 1 QUẬN TÂN BÌNH

Thông báo
Kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống ngành Thông tin và Truyền thông (28/8/1945 - 28/8/2022)

Cách đây 77 năm, ngày 28/8/1945, Chính phủ Lâm thời nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra Tuyên cáo thành lập Bộ Thông tin - Tuyên truyền. Trải qua 77 năm xây dựng trưởng thành, qua nhiều lần thay đổi tên gọi cho phù hợp với tình hình thực tiễn cách mạng, ngành Thông tin và Truyền thông đã không ngừng lớn mạnh và đạt được nhiều thành tựu quan trọng, góp phần tích cực vào thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ngày 28/8/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ra tuyên cáo trước quốc dân đồng bào và toàn thế giới về việc thành lập Chính phủ nước Việt Nam mới và công bố danh sách nội các thống nhất quốc gia gồm 12 Bộ để đảm nhiệm sứ mệnh lịch sử trước dân tộc; trong đó có Bộ Thông tin - Tuyên truyền và Bộ Giao thông và Công chính, là nền tảng cơ bản của Bộ Thông tin và Truyền thông ngày nay.

Trải qua nhiều lần chia tách, sát nhập, với nhiều tên gọi khác nhau, đến năm 2002, Bộ Bưu chính - Viễn thông được thành lập thực hiện chức năng quản lý nhà nước về bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin, điện tử, internet, truyền dẫn phát sóng, tần số vô tuyến điện và cơ sở hạ tầng thông tin quốc gia.

Zalo

Để phù hợp với yêu cầu mới, tháng 8/2007, Bộ Thông tin và Truyền thông được thành lập trên cơ sở chức năng nhiệm vụ của Bộ Bưu chính - Viễn thông và tiếp nhận thêm chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước về báo chí, xuất bản từ Bộ Văn hóa - Thông tin. Đây là dấu mốc quan trọng, đánh dấu một bước phát triển mới của ngành Thông tin và Truyền thông, phù hợp với xu thế phát triển của đất nước và thế giới.

Căn cứ lịch sử ra đời của ngành và thể theo nguyện vọng của lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động ngành Thông tin và Truyền thông, ngày 19/2/2016, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 258/QĐ-TTg, lấy ngày 28/8 hằng năm là Ngày truyền thống ngành Thông tin và Truyền thông Việt Nam.

Trải qua thời gian xây dựng và trưởng thành, ngành Thông tin và Truyền thông đã trở thành ngành tiên phong thực hiện đường lối đổi mới một cách sáng tạo với quyết sách “Đi thẳng vào công nghệ hiện đại, số hóa, đa dịch vụ”. Ngành đã đạt được những thành tựu quan trọng, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực báo chí, xuất bản, bưu chính, viễn thông và CNTT; có tốc độ phát triển cao cả về quy mô, doanh thu và thị trường. Sự phát triển mạnh mẽ của ngành đã có tác động trực tiếp, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, góp phần đảm bảo an ninh - quốc phòng của đất nước và hội nhập quốc tế.

Phát huy truyền thống 77 năm qua, bước vào thời kỳ mới, ngành Thông tin và Truyền thông tiếp tục kế thừa những thành quả đạt được, không ngừng phát triển lớn mạnh, khẳng định vai trò, vị trí của ngành trước yêu cầu phát triển mới của Việt Nam với khát vọng trở thành quốc gia hùng cường.