PHƯỜNG 1 QUẬN TÂN BÌNH

Thông báo
Lễ khánh thành công trình "Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” chào mừng kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022)

Chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương sáng ngời về phẩm chất đạo đức cao đẹp, suốt đời hy sinh phấn đấu quên mình cho đất nước và hạnh phúc của nhân dân. Nhằm ghi nhớ công ơn của Bác Hồ kính yêu đối với Tổ quốc và dân tộc; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020-2025) đã xác định: “Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, xây dựng thành phố trở thành một không gian văn hóa Hồ Chí Minh, nơi tư tưởng, đạo đức, phong cách và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn hiện hữu thường xuyên, trở thành tài sản tinh thần, giá trị văn hóa đặc trưng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân của thành phố mang tên Bác”. Đây là một trong các nhiệm vụ, giải pháp quan trọng của công tác xây dựng Đảng về tư tưởng, chính trị, đạo đức…”.

Để cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XI, thực hiện theo sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Quận ủy, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Quận ủy; Đảng ủy Phường 1 đã triển khai xây dựng công trình “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” tại trụ sở Phường 1. Sau hơn 02 tháng triển khai và thực hiện, sáng ngày 17/5/2022, Đảng ủy Phường 1 đã tổ chức lễ cắt băng khánh thành công trình “Không gian văn hoá Hồ Chí Minh”.

Đến tham dự lễ khánh thành có đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - UV.BTVQU, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy; đồng chí Nguyễn Văn Hải - Chuyên viên Ban Dân vận Quận ủy; đồng chí Châu Văn Tình - Bí thư Đảng ủy phường; đồng chí Bùi Hoàng Lộc - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy; đồng chí Tôn Nữ Hồng Châu - Phó Bí thư Đảng ủy/Chủ tịch UBND phường, cùng các đồng chí Trưởng, Phó các đoàn thể chính trị, xã hội phường, các đồng chí Bí thư Đảng bộ bộ phận, Bí thư Chi bộ khu phố trực thuộc Đảng bộ phường.

Công trình “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” đã được triển khai khảo sát, lên phương án và tổ chức thi công từ tháng 3 đến tháng 5/2022 đến nay đã hoàn thiện, việc đưa công trình vào sử dụng có ý nghĩa hết sức to lớn trong công tác giáo dục truyền thống, từng bước hình thành không gian văn hoá Hồ Chí Minh tại Phường. Đảng ủy Phường mong muốn công trình sẽ là nơi để cán bộ, đảng viên và nhân dân có thể tìm hiểu về những tư liệu liên quan đến cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như những cột mốc lịch sử của tổ chức Đảng và của đất nước. Bên cạnh đó, Ủy ban nhân dân Phường cũng tiến hành xây dựng góc không gian Văn hóa Hồ Chí Minh tại khu vực sảnh Ủy ban nhân dân phường để góp phần tuyên truyền không gian văn hóa Hồ Chí Minh đến cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đặc biệt, là đội ngũ cán bộ công chức về việc thực hiện “cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư” trong thực thi công vụ.