PHƯỜNG 1 QUẬN TÂN BÌNH

Thông báo
LỄ RA QUÂN HƯỞNG ỨNG PHONG TRÀO “15 PHÚT VÌ THÀNH PHỐ VĂN MINH, SẠCH ĐẸP” VÀ THỰC HIỆN CUỘC VẬN ĐỘNG “KHÔNG XẢ RÁC RA ĐƯỜNG VÀ KÊNH RẠCH”

Ngày 29 tháng 12 năm 2018, Ban chỉ đạo phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa phường tổ chức lễ ra quân hưởng phong trào “15 phút vì thành phố văn minh, sạch đẹp” và thực hiện Cuộc vận động “Người dân thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước”. Hoạt động có sự tham gia của các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa phường” cùng tập thể cán bộ, công chức phường và đại diện Cấp ủy, Ban điều hành, Ban vận động 5 khu phố, các hộ dân đang cư trú trên địa bàn phường.

Quang cảnh tại buổi lễ ra quân

Đồng chí Châu Văn Tình – Bí thư Đảng ủy/Chủ tịch HĐND phường phát động tại lễ ra quân

Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì và triển khai thường xuyên các hoạt động hưởng ứng phong trào “15 phút vì Thành phố văn minh, sạch đẹp”, đại diện Đảng ủy phường đã phát động và triển khai các nhiệm vụ cần có sự tập trung thực hiện trong thời gian tới, trong đó nhấn mạnh các nội dung sau: Định kỳ tổ chức lễ ra quân hưởng ứng phong trào “15 phút vì thành phố văn minh, sạch đẹp” để thực hiện tổng vệ sinh, xóa các điểm ô nhiễm môi trường; tuyên truyền, vận động các cơ quan, doanh nghiệp và nhân dân thực hiện dọn dẹp vệ sinh nơi làm việc và nơi cư trú, làm sạch đường phố, giữ gìn vệ sinh môi trường, chăm sóc và phát triển mảng xanh… nhằm phòng chống các dịch bệnh do ruồi, muỗi gây ra. Đồng thời, tạo cảnh quan xanh-sạch-đẹp tại khu dân cư và nơi công cộng. Song song đó, tổ chức các hoạt động tuyên truyền nâng cao ý thức tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước, giữ gìn vệ sinh chung trong cộng đồng, khuyến khích cộng đồng dân cư phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn, thu gom chất thải nguy hại tại hộ gia đình, giảm sử dụng túi ni lông khó phân hủy góp phần giảm thiểu các tác động xấu của rác thải đến môi trường và triển khai cho các cơ sở và nhân dân trên địa bàn ký cam kết thực hiện Cuộc vận động “Không xả rác ra đường và kênh rạch”.

Khu phố tổ chức dọn dẹp vệ sinh, xóa quảng cáo rao vặt trên các tuyến đường

Đoàn viên thanh niên triển khai Bản cam kết “không xả rác thải ra đường và kênh rạch”
đến các 
đến các hộ dân tại Tổ dân phố

Hoạt động ra quân được triển khai đồng bộ, rộng khắp các khu phố, tổ dân phố đã tạo không khí vui tươi, gắn kết giữa các hộ gia đình trong việc thực hiện phong trào “15 phút vì thành phố văn minh, sạch đẹp”. Qua đó, góp phần xây dựng phường 1 ngày càng khang trang, sạch đẹp và văn minh trong thời gian tới.

Tin và ảnh: Phường 1, quận Tân Bình