PHƯỜNG 1 QUẬN TÂN BÌNH

Thông báo
LỄ TRAO LỆNH KHÁM NGHĨA VỤ QUÂN SỰ NĂM 2019

    Tối ngày 19 tháng 11 năm 2018, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự phường 1 đã tổ chức Lễ trao lệnh gọi công dân khám nghĩa vụ quân sự và tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự cho số thanh niên nam từ đủ 18 tuổi thuộc diện đăng ký nghĩa vụ quân sự năm 2019.

Bà Lương Thị Kim Loan và đại diện các ban ngành phường 1 dự Lễ trao Lênh gọi khám NVQS

    Tham dự Lễ trao lệnh có bà Lượng Thị Kim Loan, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự phường 1, ông Phạm Anh Tuấn, Ủy viên UBND, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự Phường 1, ông Nguyễn Quốc Toàn, Phó Chủ tịch UB MTTQ phường 1 và đại diện các cấp ủy Đảng, Ban điều hành 5 khu phố trong phường.

Ông Phạm Anh Tuấn, Chỉ huy trưởng Ban CHQS Phường 1 trao đổi về Luật NVQS.

    Ông Phạm Anh Tuấn, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự Phường cho biết theo khoản 4 Điều 40 Luật Nghĩa vụ quân sự 2015, hàng năm cả nước tổ chức khám sức khỏe từ ngày 01/11 đến hết ngày 31/12 cho công dân từ đủ 18 tuổi thuộc diện đăng ký nghĩa vụ quân sự. Những công dân được tuyển chọn là những công dân có sức khỏe loại 1, 2, 3 theo quy định của Thông tư liên tịch 16/2016/TTLT-BYT-BQP; những công dân có sức khỏe loại 3 bị cận thị 1,5 diop trở lên, viễn thị ở các mức độ, nghiện ma túy, nhiễm HIV, AIDS… sẽ không được tuyển chọn. Lệnh gọi khám sức khỏe sẽ được gửi đến công dân trước thời điểm khám sức khỏe 15 ngày. Sau khi có kết quả khám sức khỏe, công dân sẽ được gọi nhập ngũ một lần vào tháng hai hoặc tháng ba; trường hợp cần thiết vì lý do quốc phòng, an ninh thì sẽ được gọi lần thứ hai. Thời hạn phục vụ tại ngũ trong thời bình của hạ sĩ quan, binh sĩ là 24 tháng, thay vì 18 tháng như trước đây. Trong thời gian đi nghĩa vụ quân sự, hạ sĩ quan, binh sĩ được hưởng một số quyền lợi như: Được nghỉ phép 10 ngày/năm nếu đã phục vụ tại ngũ từ tháng 13 trở đi; Được thanh toán tiền tàu xe, tiền phụ cấp đi đường khi về nghỉ phép; Khi xuất ngũ được trợ cấp xuất ngũ một lần bằng 02 lần tháng lương cơ sở; trợ cấp tạo việc làm bằng 06 tháng tiền lương cơ sở…

    Theo ông Phạm Minh Sơn, Phó chỉ huy trưởng ban chỉ huy Quân sự Phường 1, năm 2018, Phường 1 có 64 thanh niên, được xếp lịch khám sức khoẻ nghĩa vụ quân sự 2019 vào ngày 28/11. Ngoài các công dân được trao đại diện hôm nay, Phường sẽ tổ chức trao lệnh trực tiếp đến tưng bạn tại nhà riêng trong một hai ngày tới. Yêu cầu các bạn thanh niên có mặt tại Phường vào 14g00 để thực hiện lệnh khám sức khoẻ. Nghĩa vụ quân sự là nghĩa vụ vẻ vang của công dân phục vụ trong Quân đội nhân dân. Vì vậy rất mong các bạn trẻ phát huy tính tự nguyện, tự giác của thanh niên và nhân dân thực hiện tốt Luật Nghĩa vụ quân sự.

Tin và ảnh: Nguyên Long