PHƯỜNG 1 QUẬN TÂN BÌNH

Thông báo
Phụ lục 1 - Tuyên truyền các dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động

Để không bị mất tiền trong tài khoản khi đăng ký kích hoạt các gói dịch vụ nội dung nhưng không chú ý hoặc không biết, người dân cần lưu ý các trường hợp sau:

1. Không mua SIM thuê bao di động đã được kích hoạt sẵn (SIM rác)

SIM thuê bao di động đã kích hoạt là SIM có thông tin thuê bao không chính xác. Do đó, người dân khi mua SIM đã kích hoạt để sử dụng sẽ không được pháp luật bảo vệ trong trường hợp phát sinh các nội dung khiếu nại, khiếu kiện về dịch vụ viễn thông nói chung và dịch vụ nội dung qua tin nhắn nói riêng. Nghiêm trọng hơn, người dân sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính khi cố tình mua, bán SIM thuê bao di động đã kích hoạt.

2. Thường xuyên kiểm tra các ứng dụng dịch vụ nội dung đang được cài trên điện thoại

Bằng cách nhắn tin theo cú pháp gửi đến các doanh nghiệp viễn thông di động (miễn phí):

- MobiFone: soạn KT gửi 994 

- VinaPhone: soạn TK gửi 123 

- Viettel: soạn TC gửi 1228 

- Vietnamobile: soạn KTDV gửi 345 

- Gmobile: soạn TTTB gửi 1414 

 3. Trường hợp người dân muốn huỷ dịch vụ:

Gọi điện tới tổng đài chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp viễn thông di động (miễn phí) yêu cầu huỷ dịch vụ: MobiFone (tổng đài 18001090), Vinaphone (tổng đài 18001091), Viettel (tổng đài 18008198)./.