PHƯỜNG 1 QUẬN TÂN BÌNH

Thông báo
TIẾP TỤC DUY TRÌ PHONG TRÀO “15 PHÚT VÌ THÀNH PHỐ VĂN MINH - SẠCH ĐẸP”

Thực hiện Thông báo số 60/TB-UBND ngày 23/12/2019 của UBND Phường 1 về những việc cần làm trước khi nghỉ Tết Dương lịch 2020, sáng 29/12/2019, Ban vận động khu phố 2, phường 1 đã tổ chức ra quân thực hiện phong trào “15 phút vì thành phố văn minh, sạch đẹp”.

Hai tuyến đường Phạm Văn Hai, Lê Văn Sỹ là trục đường chính lưu thông và kinh doanh buôn bán trên địa bàn phường 1, quận Tân Bình. Nơi đây cũng là địa điểm lý tưởng để các nhà kinh doanh dán quảng cáo, treo băng rôn với những thông tin đủ loại khác nhau gây mất mỹ quan đô thị. Mặc dù, các hộ dân thường xuyên tháo gỡ nhưng tình trạng quảng cáo, rao vặt sai quy định cũng xuất hiện với tần suất liên tục. 

Với quyết tâm giữ vững tuyến đường mỹ quan, văn minh đô thị, Ban vận động khu phố 2 phường 1 thường xuyên tổ chức thực hiện công trình “Mỗi tuần 15 phút vì thành phố văn minh sach đẹp”, ra quân bôi xóa quảng cáo, rao vặt sai quy định trên địa bàn. Nhân dân thể hiện tinh thần tự quản trong khu dân cư, đồng thời kiên trì với phương châm "họ treo dán, ta tháo gỡ ngay", không để lâu, làm cho các đối tượng treo dán quảng cáo cảm thấy không có hiệu quả nên việc treo dán giảm hẳn. Nhờ vậy, các tuyến đường trở lên sạch sẽ, quang đãng hơn, góp phần thực hiện tốt Chỉ thị 19-CT/TU của Thành ủy về thực hiện Cuộc vận động “Người dân Thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước”.

Một vài hình ảnh bà con khu phố 2 phường 1 ra quân là vệ sinh môi trường sáng 29/12/2019:

Tin và ảnh: Nguyên Long - Khu dân cư 2