PHƯỜNG 1 QUẬN TÂN BÌNH

Thông báo
Tổ chức lễ kỷ niệm 128 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh

    LỄ KỶ NIỆM 128 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH

 

Cùng với nhiều địa phương trên TP.Hồ Chí Minh, sáng 18 tháng 5 năm 2018, Đảng ủy Phường 1 Tân Bình long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 128 năm
Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đến dự lễ kỷ niệm có đồng chí Nguyễn Ngọc Phú - Ủy viên Ban Thường vụ/Trưởng Ban Tổ chức Quận ủy, cùng đông đủ các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UB/MTTQ phường 1 và các ban ngành đoàn thể, trường học, bệnh viện, các cấp ủy Đảng bộ, Chi bộ khu phố trong phường.

 

Quang cảnh Lễ kỷ niệm 128 năm ngày sinh nhật Bác

Tại buổi lễ, đồng chí Châu Văn Tình – Bí thư Đảng ủy/Chủ tịch HĐND phường đã ôn lại thân thế và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh qua từng giai đoạn lịch sử của đất nước, nhấn mạnh những công lao vĩ đại của Người đối với cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và con đường đi lên Chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam. Những tư tưởng khoa học Macxit và phẩm chất đạo đức sáng ngời của Bác đã trở thành di sản vững chắc, trường tồn mà mỗi thế hệ con cháu nguyện cùng nhau bảo vệ giữ gìn.

 

Đồng chí Châu Văn Tình phát biểu tại Lễ kỷ niệm 128 năm ngày sinh nhật Bác

Trong Lễ kỷ niệm, Đảng bộ phường cũng tiến hành tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2017, sơ kết hai năm thực hiện chỉ thị 05-CT/TW về tiếp tục “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” (15/5/2016-15/5/2018).

Sau khi điểm lại những kết quả đã đạt được cũng như nguyên nhân và bài học kinh nghiệm trong thực tiễn công tác hai năm qua, đồng chí Bí thư Đảng ủy đã chỉ rõ những vấn đề cơ bản cần tâp trung thực hiện trong thời gian tới là:

- Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phải được quán triệt nhuần nhuyễn, thấm sâu, tạo thành tính tự giác, thể hiện thường xuyên trong hành động; đặc biệt đề cao yêu cầu nêu gương thật cụ thể, nhất là người đứng đầu, cán bộ chủ chốt của tổ chức, cơ quan, đơn vị. Sự tự giác và nêu gương là một trong những nguyên nhân cơ bản đạt được những kết quả của việc học tập. Làm theo Bác là phải tu dưỡng, rèn luyện từ việc nhỏ đến việc lớn, không chỉ thực tiết kiệm từ tờ giấy, cây viết, điện nước…mà con phải tính toán đến lợi ích của nhân dân trong việc đề ra chủ trương, chính sách và tổ chức thực hiện đúng chủ trương, chính sách đã đề ra.

- Việc học tập phải triển khai sâu rộng trong toàn Đảng bộ, các ban ngành, đoàn thể và đến nhân dân; phải có trọng tâm, trọng điểm; chọn đơn vị để chỉ đạo điểm phải chính xác, phù hợp; vừa có tính đặc thù, vừa có tính đại diện để nhân rộng.

- Trong chỉ đạo thực hiện phải đặc biệt sâu sát, cụ thể, chỉ ra cách làm hay, tấm gương tốt để tuyên dương, nhân rộng. Trong sinh hoạt Đảng phải thực hiện nghiêm nguyên tắc tự phê bình và phê bình làm cơ sở xây dựng đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, xây dựng tổ chức Đảng thực sự trong sạch vững mạnh.

- Cần mở rộng tuyên truyền, giáo dục thường xuyên về nội dung tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thật sinh động, phong phú và sâu rộng, nhất là trong thế hệ trẻ; kịp thời đông viên, cổ vũ, thông qua biểu dương, nhân rộng người tốt việc tốt thực hành đạo đức cách mạng trên các lĩnh vực.

 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Phú - Ủy viên ban Thường vụ/Trưởng Ban Tổ chức Quận ủy trao Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng cho đồng chí Nguyễn Thị Lệ

 

 

Các điển hình tiên tiến trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW

 

 

 

Các  chi bộ đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2017

Nhân dịp này, Đảng bộ Phường cũng tổ chức trao Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng cho đồng chí Nguyễn Thị Lệ - Đảng viên Chi bộ 1B, Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lâm Thị Lan và đồng chí Phan Thanh Sơn. Đông thời, khen thưởng cho 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và tuyên dương những tập thể, cá nhân đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2017.

       Tin và ảnh: Nguyên Long

Ủy ban nhân dân phường 1 kính mong Ban biên tập trang thông tin điện tử quận quan tâm và hỗ trợ đăng tin.