PHƯỜNG 1 QUẬN TÂN BÌNH

Thông báo
HỘI NGHỊ TUYÊN TRUYỀN VỀ LUẬT AN NINH MẠNG

    Các đại biểu đã nghe Luật gia Nguyễn Thanh Bình-Ủy viên Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân quận Tân Bình truyền đạt sự cần thiết và mục đích phải xây dựng Luật an ninh mạng. Những nguyên tắc bảo vệ an ninh mạng và những hành vi bị cấm, bị ngăn chặn và bị xử lý trong Luật An ninh mạng, nhằm bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự, an toàn xã hội trên không gian mạng, xác định trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan…

Quang cảnh hội nghị     

     Để bảo vệ tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, Luật An ninh mạng đã quy định đầy đủ các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, xử lý nhằm loại bỏ các nguy cơ đe dọa, phát hiện và xử lý hành vi vi phạm pháp luật. Đây là hành lang pháp lý vững chắc để người dân có thể yên tâm buôn bán, kinh doanh hay hoạt động trên không gian mạng.

     Qua đó, cung cấp kịp thời những thông tin để định hướng dư luận xã hội, chuyển tải những cơ sở pháp lý tuyên truyền sâu rộng tới cán bộ, đoàn viên, hội viên hiểu rõ hơn về quan điểm đường lối của Đảng.

     Theo luật gia Nguyễn Thanh Bình, bảo vệ an ninh mạng đối với hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia là một trong những nội dung đặc biệt quan trọng của Luật An ninh mạng. Luật quy định đầy đủ các biện pháp, hoạt động bảo vệ tương xứng với mức độ quan trọng của hệ thống thông tin này, trong đó nêu ra tiêu chí xác định, lĩnh vực liên quan, quy định các biện pháp như thẩm định an ninh mạng, đánh giá điều kiện, kiểm tra, giám sát an ninh và ứng phó, khắc phục sự cố an ninh mạng đối với hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia.

     Bằng những dẫn chứng hết sức cụ thể và thuyết phục, luật gia cũng chỉ ra các thế lực thù địch, chống đối đã lợi dụng không gian mạng tổ chức, hoạt động, cấu kết, xúi giục, mua chuộc, lừa gạt, lôi kéo, đào tạo, huấn luyện người chống lại Nhà nước như thông tin kích động lôi kéo tụ tập đông người, gây rối an ninh trật tự, chống người thi hành công vụ, cản trở hoạt động của cơ quan, tổ chức, gây mất ổn định về an ninh trật tự... Những hành vi xuyên tạc, bôi nhọ lãnh tụ, xuyên tạc lịch sử, phủ nhận thành tựu cách mạng, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xúc phạm tôn giáo, xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân khác, chia rẽ tôn giáo, phân biệt chủng tộc. Phát tán thông tin sai sự thật gây hoang mang trong nhân dân, gây thiệt hại cho hoạt động kinh tế - xã hội.

     Không gian mạng còn bị các loại tội phạm khác lợi dung để hoạt động như mại dâm, tệ nạn xã hội, mua bán người; đăng tải thông tin dâm ô, đồi trụy, tội ác; phá hoại thuần phong, mỹ tục của dân tộc, đạo đức xã hội, sức khỏe cộng đồng, xúi giục, lôi kéo, kích động người khác phạm tội.

     Khi Quốc hội biểu quyết thông qua Luật An ninh mạng, các thế lực thù địch đã điên cuồng chống đối, tăng cường tuyên truyền, xuyên tạc với những luận điệu kiểu như “ chống lại loài người ”, “ bịt miệng dân chủ ”, “ đàn áp bất đồng chính kiến ”, “ tạo rào cản kinh doanh ” vân vân và vân vân...

   Đây là những thông tin hoàn toàn bịa đặt, xuyên tạc, với mục đích cản trở hoặc gây tâm lý hoang mang, nghi ngờ trong quần chúng nhân dân đối với chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về an ninh mạng. Luật An ninh mạng không có những quy định nêu trên, không tạo rào cản, không tăng thủ tục hành chính, không cấp giấy phép con và không cản trở hoạt động bình thường, đúng luật của các tổ chức, cá nhân.

     Mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân hãy nâng cao cảnh giác, không để bị các thế lực thù địch lôi kéo, mua chuộc, tham gia vào các hoạt động tụ tập đông người, gây mất trật tự an ninh. Đồng thời nghiên cứu kỹ các điều khoản của Luật để góp phần đấu tranh, phản bác lại các luận điệu tuyên truyền xuyên tạc, kích động của các thế lực bất mãn, thù địch, phần tử phản động, bọn cơ hội chính trị… muốn lợi dụng không gian mạng để thực hiện những ý đồ sâu xa của chúng.

Tin và ảnh : Hoàng Phúc-KP2