PHƯỜNG 1 QUẬN TÂN BÌNH

Thông báo
Gặp gỡ giữa Lãnh Đạo Phường với người dân thuộc hộ nghèo

PHƯỜNG 1 TỔ CHỨC GẶP GỠ GIỮA LÃNH ĐẠO PHƯỜNG VỚI NGƯỜI DÂN THUỘC DIỆN HỘ NGHÈO, HỘ CẬN NGHÈO NĂM 2018.

 

          Tối ngày 07/5/2018, tại UBND phường 1, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ phường 1 phối hợp với Ban Giảm nghèo bền vững phường tổ chức Chương trình gặp gỡ giữa lãnh đạo phường với người dân thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn phường năm 2018.

 

Quang cảnh buổi gặp mặt, đối thoại 2018

 

          Tham dự tại buổi gặp mặt có bà Bùi Thị Mỹ Thanh, chuyên viên phòng LĐ-TB-XH quận Tân Bình, đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN phường; đại diện các ban, ngành đoàn thể, ban điều hành, tổ tự quản giảm nghèo 5 khu phố và đại diện cho các hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn giai đoạn 2016 - 2020 trên địa bàn phường.

 

Quang cảnh buổi gặp mặt, đối thoại 2018

 

          Báo cáo tại buổi gặp mặt, ông Bùi Hoàng Lộc-Phó Chủ tịch UBND phường/Trưởng Ban giảm nghèo bền vững nêu rõ: Năm 2016, toàn phường có 79 hộ có thu nhập bình quân 21 triệu đồng/người/năm đến 28 triệu đồng/người/năm được đưa vào chương trình giảm nghèo, trong đó có 16 hộ nghèo nhóm 3a và 63 hộ cận nghèo. Đến cuối năm 2017, đã có 44 hộ vượt chuẩn trên 28 triệu đồng/người/năm và có điểm thiếu hụt dưới 30 điểm (đạt 55,7%). Tính đến 32/12/2017, toàn phường chỉ còn 5 hộ nghèo nhóm 3a và 30 hộ cận nghèo.

Ông Bùi Hoàng Lộc, Phó CT/UBND báo cáo kết quả

chương trình Giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020 của Phường 1

          Để có được kết quả tên, phường đã huy động các nguồn lực để hỗ trợ, trọng tâm là cung cấp nguồn vốn, giới thiệu học nghề, giải quyết việc làm, đồng thời hỗ trợ về các mặt an sinh xã hội như: Cấp thẻ Bảo hiểm y tế, sửa chữa chống dột, xây nhà tình thương, miễm giảm học phí, cấp học bổng, tổ chức các buổi khám bệnh và phát thuốc miễm phí, tặng quà nhân các dịp lễ tết …

 

          Năm 2018, phường tiếp tục vận động cả hệ thống chính trị chung tay thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững, huy động mọi nguồn lực, bằng nhiều giải pháp cụ thể và vận động các hộ nghèo, hộ cận nghèo, phát huy tinh thần tự lực, tự cường từng bước vươn lên thoát nghèo. Phấn đấu đến hết 2018, toàn phường không còn hộ nghèo .

Ông Trương Văn Hiếu, đại diện hộ nghèo báo cáo điển hình về

phấn đấu thoát nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020

 

          Tại buổi đối thoại, các hộ nghèo và cận nghèo ghi nhận và trân trọng cảm ơn sự quan tâm chu đáo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể trong phường đã tạo nhiều điều kiện cho bà con vươn lên thoát nghèo. Bà con bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng, những khó khăn trong cuộc sống, đồng thời đề nghị chính quyền, các Hội - Đoàn thể phường tích cực quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa như: Sửa chữa chống dột, tiếp tục hỗ trợ thẻ bảo hiểm y tế sau khi ra khỏi chương trình, nâng mức cho vay, hỗ trợ phương tiện sinh kế để người dân có cuộc sống ổn định.

          Trên cơ sở những kiến nghị các hộ nghèo, đại diện Ban Chỉ đạo Giảm nghèo bền vững Phường đã giải đáp một cách thỏa đáng về cơ chế, chính sách để các hộ nghèo hiểu và thông cảm. Riêng các vấn đề chưa giải quyết trong buổi đối thoại, Ban chỉ đạo ghi nhận và có hướng giải quyết đối với từng trường hợp cụ thể của bà con.

 

Nhân dịp này, lãnh đạo UBND phường đã biểu dương và tặng quà 05 hộ đã

có nhiều nỗ lực  phấn đấu ra khỏi chương trình giảm nghèo bền vững.

 

          Chương trình găp gỡ, đối thoại hộ nghèo diễn ra trong không khí đầm ấm, nghĩa tình. Qua đó, chính quyền, mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của các hộ nghèo để có sự hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời nhằm giúp các hộ nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững.

Tin và ảnh: Hoàng Long.

Ủy ban nhân dân phường 1 kính mong Ban biên tập trang

thông tin điện tử quận quan tâm và hỗ trợ đăng tin.

Trân trọng cảm ơn.