PHƯỜNG 1 QUẬN TÂN BÌNH

Thông báo
HỘI CHỮ THẬP ĐỎ PHƯỜNG 1, QUẬN TÂN BÌNH TỔ CHỨC HỘI NGHỊ GIỮA NHIỆM KỲ

     Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Đỗ Văn Ánh, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận Tân Bình, bà Nguyễn Thị Hiền - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy phường 1.

Ông Nguyễn Đạt Nghiệp, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ phường 1 báo cáo trước Hội nghị

 

     Hội nghị đã nghe ông Nguyễn Đạt Nghiệp, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ phường 1 báo cáo khái quát đặc điểm tình hình của Hội, tóm tắt những kết quả, thành tích đã đạt được nửa đầu nhiệm kỳ trên tất cả các mặt gồm: Công tác phát triển tổ chức, công tác xã hội nhân đạo, công tác chăm sóc sức khoẻ, công tác vận động hiến máu tình nguyện. Đồng thời cũng thẳng thắn nêu lên những yếu điểm, hạn chế và nguyên nhân của những yếu kém trong hoạt động của Hội. Từ đó đề ra phương hướng hoạt động trong nửa cuối nhiệm kỳ-giai đoạn 2018-2020.

Ông Đỗ Văn Ánh, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận Tân Bình phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

     Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Đỗ Văn Ánh, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận Tân Bình ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội Chữ thập phường 1 trong nửa đầu nhiệm kỳ 2015-2020. Đồng thời đề nghị Ban chấp hành Hội cần tổ chức triển khai Nghị quyết của Hội nghị giữa nhiệm kỳ đến từng hội viên Hội chữ thập đỏ, rà soát đánh giá lại chất lượng để có kế hoach nâng cao  chất lượng hội viên. Tăng cường công tác tuyên truyền, phát huy truyền thống, đạo lý của dân tộc, khơi dậy lòng nhiệt tình, tự giác tham gia hoạt động nhân đạo, từ thiện theo khẩu hiệu “ Người người làm việc thiện, nhà nhà làm việc thiện, ngành ngành làm việc thiện”. Đẩy mạnh và nâng cao hơn nữa chất lượng các chương trình phối hợp với các ban ngành, đoàn thể ở địa phương. Thường xuyên củng cố và phát triển  tổ chức Hội, đa dạng hoá các hình thức tập họp thông qua các phong trào quần chúng để phát triển hội viên. Tính toán các giải pháp để khắc phục những hạn chế, phát huy những thuận lợi tạo ra thế mạnh, điểm nhấn cho phong trào phát triển bền vững, hoàn thành 100% các chỉ tiêu mà Đại hội VIII nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra, xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng bộ, Chính quyền và lòng mong đợi của đông đảo nhân dân trong phường.

     Hội nghị đã biểu quyết thông qua một số chỉ tiêu quan trọng trong nửa nhiệm kỳ còn lại, giai đoạn 2018-2020, như : Phấn đấu kết nạp 30 hội viên và 20 tình nguyện viên. Tiếp tục huấn luyện kỹ thuật sơ cấp cứu cho 100% hội viên. Duy trì phong trào “ Nuôi heo đất “ hàng năm, đạt 10 triệu đồng trở lên. Duy trì và củng cố đội phòng chống thiên tai, thảm hoạ. Tăng 10% số lượng người hiến máu tình nguyện mỗi năm, phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu túi máu 350-450ml do quận giao. Tổ chức từ 01 đến 02 đợt khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức 01 đến 02 chuyến từ thiện tặng quà cho bà con nghèo vùng sâu vùng xa. Duy trì chương trình tặng 06 suất học bổng “ Hoa nhân ái “ cho học sinh các khu phố có hoàn cảnh khó khăn…

Tin và ảnh: Hà My-Chi hội CTĐ KP2