PHƯỜNG 1 QUẬN TÂN BÌNH

Thông báo
PHƯỜNG 1: HỘI NGHỊ CHUYÊN ĐỀ VỀ PHÒNG, CHỐNG “TỰ CHUYỂN BIẾN”, “TỰ CHUYỂN HÓA” TRONG CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN Ở CƠ SỞ

 Ngày 17/3/2023, Đảng ủy Phường 1 tổ chức hội nghị báo cáo chuyên đề về công tác phòng, chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” cho các đồng chí Đảng ủy viên, trưởng, phó Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội phường; cấp ủy đảng bộ bộ phận, chi bộ trực thuộc và toàn thể đảng viên thuộc đảng bộ phường. Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ,Trưởng Ban Tuyên giáo Quận uỷ đến dự và là báo cáo viên.

     Báo cáo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến đã đánh giá tình hình tư tưởng đảng viên trong giai đoạn hiện nay, đồng thời quán triệt những nội dung cơ bản liên quan đến Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đáu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới; Đề án 05-ĐA/TU ngày 19/6/2020 của Ban Thường vụ Thành ủy về tuyên truyền, lan tỏa thông tin tích cực, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên mạng Internet, mạng xã hội trên địa bàn Thành phố; đặc biệt là đánh giá và nhận diện và chỉ rõ 27 biểu hiện suy thoái thuộc 3 nhóm tư tưởng - chính trị, đạo đức - lối sống, và những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" trong nội bộ. Trong đó chia cụ thể gồm có 9 biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, 9 biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống và 9 biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" trong nội bộ. Qua đó, cũng chỉ ra những nguyên nhân chủ quan, khách quan và các quan điểm, giải pháp góp phần phòng ngừa hiệu quả những biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống, tham những, tiêu cực “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong đội ngũ cán bộ, đảng viên ở cơ sở. Đặc biệt là công tác tăng cường đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng. Phương pháp giáo dục phải đa dạng, phong phú, cụ thể, gợi mở để cán bộ, đảng viên tự kiểm điểm, tự rèn luyện, tự tu dưỡng; nâng cao tính chiến đấu, tinh thần thẳng thắn, dũng cảm trong tự phê bình và phê bình, nhất là đối với những hành vi trái với chuẩn mực đạo đức cách mạng. Kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn đẩy lùi những biểu hiện suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống “tự diễn biến’, ‘tự chuyển hóa”. Chủ động phê phán, phản bác những quan điểm sai trái, thù địch, để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, nhất là trên môi trường mạng internet, mạng xã hội.

     Thông qua hội nghị góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác tu dưỡng, rèn luyện đạo đức của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý và người đứng đầu cấp ủy thực hiện nghiêm các quy định nêu gương của Đảng. Thường xuyên nắm bắt, lắng nghe những ý kiến, tâm tư nguyện vọng của cán bộ, đảng viên để có định hướng, chỉ đạo kịp thời. Qua đó, tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, người lao động trong việc tham gia xây dựng chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên ở cơ sở.