PHƯỜNG 1 QUẬN TÂN BÌNH

Thông báo
HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC HOẠT ĐỘNG HÈ NĂM 2018

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo hoạt động hè của Phường, công tác tổ chức sinh hoạt hè 2018 được Đảng ủy, UBND quan tâm chỉ đạo sâu sát, kịp thời. Ngay từ cuối tháng 5/2018, UBND phường đã thành lập Ban chỉ đạo hè Phường và triển khai ngay kế hoạch sinh hoạt hè đến các khu phố. Ban chỉ đạo đã tổ chức tập huấn kỹ năng tổ chức chương trình và thiết kế hội thi cho lực lượng phụ trách hè của Phường và các khu phố. Nhờ vậy, đã huy động được những nỗ lực rất cao của các ban ngành và khu phố trong công tác phối hợp, chỉ đạo, chăm lo cho thiếu nhi vui hè, đáp ứng tốt các hoạt động vui chơi, giải trí, chăm sóc, giáo dục các em thiếu nhi trên địa bàn phường.

Mùa hè 2018 đã để lại những con số thật ấn tượng:

+ Hơn 200 thanh thiếu nhi của 5 khu phố đã tham dự Lễ khai mạc tại Phường và tại các điểm sinh hoạt hè tại khu phố.

+ Hơn 650 lượt thiếu nhi ở các khu phố và Phường tham gia gian hàng trò chơi nhận biết biển báo ATGT,  kiến thức về PCCC và Luật trẻ em.

+ Hơn 250 lượt thiếu nhi tham dự Hội thi kể chuyện sách hè.

+ Hơn 250 lượt thiếu nhi của 5 khu phố tham dự các chủ đề liên quan đến môi trường, ATGT, tìm hiểu Pháp luật.

+ Hơn 600 lượt thiếu nhi tham gia các hoạt động thể dục thể thao, trò chơi vận động rèn luyện sức khoẻ.

+ Hơn 200 lượt thiếu nhi tham dự Hội thi sơ cấp cứu dành cho đối tượng thiếu nhi đến từ các khu phố.

+ Hơn 200 lượt thiếu nhi tham gia chương trình “Sắc màu quanh em”, qua chương trình các em được tham gia Hội thi “Rung chuông vàng “ về kiến thức ATGT, PCCC và luật trẻ em, hội thi vẽ về môi trường xung quanh. Bên cạnh đó các em còn được hướng dẫn cách phân loại rác tại nguồn.

+ Hơn 600 lượt thanh thiếu nhi và người dân tham gia ngày chủ nhật xanh với các nội dung phát hơn 500 tờ rơi phiếu bướm tuyên truyền phòng các loại bệnh dịch, hoạt động “30 phút vì khu phố của em”, ra quân xóa các bảng quảng cáo rao vặt sai quy định, trang trí lại hơn 10 bảng tin tại các khu phố...

 

Nhiều hoạt động ý nghĩa giáo dục truyền thống, lịch sử  

Bên cạnh những hoạt động vui chơi, rèn luyện sức khoẻ, Ban chỉ đạo hè Phường còn tổ chức những hoạt động ý nghĩa gắn liền với các sự kiện, địa danh lịch sử của đất nước và con người Việt Nam, thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia như tổ chức cho các em thiếu nhi các khu phố tham quan nhà truyền thống cụ Trần Đại Nghĩa, để biết thêm và tự hào về thân thế, sự nghiệp của một nhà khoa học quân sự, cha đẻ nền công nghiệp quốc phòng Việt Nam. Thăm Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh qua chương trình “Vui học hỏi – Tự hào lịch sử Việt Nam”, tổ chức chương trình “Bé vui khám phá tri thức học từ thiên nhiên dành cho các bạn thiếu nhi qua hành trình đến với Thảo cầm viên để giáo dục lòng yêu thiên nhiên, yêu Tổ quốc và biết thêm về thế giới xung quanh.

Ngoài ra, Ban chỉ đạo còn phối hợp Hội Chữ Thập đỏ phường tổ chức cho 25 thiếu nhi tiêu biểu đại diện cho 5 khu phố thăm hỏi và tặng quà cho các nạn nhân bị chất độc màu da cam trên địa bàn phường nhằm giáo dục truyền thống nhân ái, chia sẻ với những bạn có số phận không may mắn. Ban chỉ đạo hè phường cũng đã phát 225 phần quà tặng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí tổ chức hơn 16.000.000đ và hơn 600 phần quà cho thiếu nhi tại các Lễ khai mạc hè khu phố.

Những điển hình tiên tiến.

Phát biểu tại Hội nghị, đại diện Ban chỉ đạo hè phường đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của thành viên Ban Chỉ đạo hoạt động hè 2018 cũng như ghi nhận sự nhiệt tình của các ban ngành, các khu phố đã có nhiều đổi mới trong tổ chức các hoạt động và đảm bảo an toàn cho các em thiếu nhi trong hoạt động hè 2018 với chủ đề Thiếu nhi Tân Bình vui hè an toàn, bổ ích”. Đồng thời, nhấn mạnh trẻ em có hoàn cảnh khó khăn là những đối tượng cần sự quan tâm đặc biệt từ các khu phố, ban ngành của Phường.

Đồng chí Bùi Hoàng Lộc, Phó Chủ tịch UBND phát biểu tại Hội nghị.

Hội nghị cũng đã tuyên dương, trao giấy khen của UBND phường cho 5 tập thể và 24 cá nhân đã có nhiều thành tích hoàn thành tốt công tác hoạt động hè năm 2018 trao 50 phần quà cho thiếu nhi tiêu biểu có hoàn cảnh khó khăn tích cực tham gia hoạt động hè.

Khen thưởng các tập thể, cá nhân hoàn thành tốt công tác hoạt động hè năm 2018

Nguyên Long - Ban tổ chức hè KP2