PHƯỜNG 1 QUẬN TÂN BÌNH

Thông báo
Niềm tin và ước vọng

     Trong xã hội công nghiệp hoá, hiện đại hoá hiện nay, cùng với nhịp đập hối hả của cuộc sống, con người cũng bận rộn hơn, gấp gáp hơn. Hơn lúc nào hết, lòng nhân hậu của con người dành cho con người được biểu hiện bằng sự cảm thông, chia sẻ, hy sinh, xuất phát từ lòng trắc ẩn yêu thương. Trao yêu thương và nhận lại yêu thương; đó như một nhu cầu hạnh phúc mà chị Vương Thị Bạch Tuyết đã trải nghiệm trên suốt hành trình sống của mình.

     Trong thời gian qua dịch Covid-19 đang ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống mọi người, những người khó khăn càng khó khăn hơn do nhiều Công ty, xí nghiệp sản xuất bị hạn chế, người lao động bị mất việc Chị đã vận động nhiều mạnh thường quân hỗ trợ cho các gia đình khó khăn, các cụ già neo đơn, các người bệnh tật gồm: gạo, mì, dầu ăn, trứng…với số tiền 74.000.000đ.

     Chị là một doanh nhân nhưng nhiều vẫn tham gia thực hiện nhiệm vụ đối với các đoàn thể - chính trị xã hội phường. Qua chặng đường dài thấy rõ được giá trị của công tác từ thiện, chị tìm thấy hạnh phúc của mình trong hạnh phúc của người khác. Là điều cần thiết để giúp mọi người vượt qua khó khăn của cuộc sống, là sợi dây nhân ái gắn bó người với người và gắn kết toàn xã hội.

     Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua". Với nếp sống giản dị, tiết kiệm, khiêm tốn, sự cần, kiệm của Chị là người gương mẫu đi đầu trong các cuộc vận động ủng hộ từ thiện, động viên các cháu trong học tập. Chị luôn nhiệt tình chăm lo cho hộ dân khi có hữu sự như ma chay hiếu hỷ và định kỳ hằng tháng chị phối hợp với Hội người cao tuổi, các đoàn thể đến từng hộ dân nghèo để trao từng suất ăn hay tự tay nấu cháo từ thiện tại “Bếp lửa yêu thương” và mang đến cho từng cụ già neo đơn, không nơi nương tựa, cơ nhỡ khó khăn. Các phong trào của địa phương, Chị Tuyết đã làm tốt vai trò vận động gia đình, khu phố, Mặt trận, các Đoàn thể thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước.

 

     Vận động “Toàn dân đoàn kết, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; tham gia công tác phát triển đoàn viên ở khu phố. Vận động kinh phí từ các mạnh thường quân. Tập hợp, thu hút hội viên vào việc các phong trào chăm lo cho trẻ em nghèo, hiếu học, người khuyết tật, mồ côi, nạn nhân chất độc màu da cam, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; kinh phí hoạt động Hội, các mô hình do chị chỉ đạo xây dựng đến nay vẫn phát huy hiệu quả như mô hình tự quản vệ sinh môi trường, mô hình chi hội hạn chế sử dụng túi nylon, tham gia hoạt động trong đội văn nghệ của Phường để phục vụ các buổi hội nghị của phường trong các dịp lễ, tết. 

     Đồng thời Chị còn là thành viên nòng cốt của Câu lạc bộ "Liên thế hệ tự giúp nhau" thuộc Hội người Cao tuổi phường trong nhiều năm qua và được khen thưởng cấp thành phố với thành tích hoạt động có hiệu quả là một trong hai phường của quận tiên phong mô hình này.

     Đặc biệt, ý chí tự học, nâng cao trình độ khi tuổi cao, Chị đã hoàn thành lớp Luật Dân sự Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh và ngành Kế toán Trường Đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh. Qua đó, đã giúp Chị có thêm lực tuyên truyền nhận thức, giáo dục tư tưởng, nâng cao trình độ. Phong trào phụ nữ và hoạt động của hội phụ nữ gặp không ít những khó khăn, chị đã chủ động giúp hội viên có việc làm, tăng thu nhập phát triển kinh tế. Xây dựng được tập thể là một khối đoàn kết thống nhất và đạt hiệu quả đưa Hội Phụ nữ phường 1 trở thành một trong những đơn vị có phong trào hoạt động hiệu quả của Hội Phụ nữ quận Tân Bình.

     Trên cả niềm vui, được nhiều lần xướng tên bước lên bục vinh dự nhận bằng khen từ Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam năm 2017. Bằng khen Trung ương đạt danh hiệu Người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi giai đoạn 2012 – 2017; Bằng khen của Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố về thành tích xuất sắc trong thực hiện mô hình Tổ tư vấn cộng đồng giai đoạn 2012 – 2015; Xuất sắc trong phong trào “Xây dựng gia đình hiếu học” liên tục nhiều năm; Thực hiện tốt Chương trình gia đình tiết kiệm điện giai đoạn 2013 – 2015; Nhiều giấy khen khác trong phong trào thi đua của Quận Tân Bình, các ngành và phường như “Tuổi cao gương sáng” 5 năm liền (2010 – 2014); Giấy khen đạt danh hiệu “Dân vận khéo” từ năm 2013 – 2020; Xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ; Phong trào Phụ nữ và hoạt động Hội nhiều năm; Xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01/2002/NQLT về “Quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội về tệ nạn xã hội, giai đoạn 2012 – 2017; Xuất sắc trong việc “Học tập và làm theo tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh” từ 2012 đến 2018.

     Với công việc, Chị Tuyết là một người nhanh nhẹn, nhạy bén. Với gia đình, Chị luôn là người phụ nữ đức hạnh vẹn toàn. Các con của Chị đều chăm ngoan học giỏi và đồng hành với chúng tôi bằng tất cả sự thương yêu để cùng tiến bộ. Ngưỡng mộ Chị, tôi cùng Ban chấp hành cố gắng thể hiện trong mỗi công việc để ghi dấu lại sự trưởng thành hàng ngày của bản thân và đồng nghiệp.  Để lưu giữ những thông điệp yêu thương, cùng phấn đấu tu dưỡng trở thành những con người nhân hậu, sống có ích. Chúng tôi gửi đến Chị Tuyết sự tri ân và tình yêu thương của Hội Chữ thập đỏ phường 1.                                 

Tác giả và hình ảnh: Nguyễn Đạt Nghiệp – Chủ tịch Hội CTĐ phường