PHƯỜNG 1 QUẬN TÂN BÌNH

Thông báo
PHƯỜNG 1, QUẬN TÂN BÌNH TỔNG KẾT 20 NĂM CHƯƠNG TRÌNH HỌC BỔNG NGUYỄN HỮU THỌ; TỔNG KẾT THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 89/QĐ-TTg NGÀY 09/01/2013; TRAO HỌC BỔNG KHUYẾN HỌC, KHUYẾN TÀI NĂM HỌC 2020 - 2021

     Sáng Chủ nhật ngày 18/10/2020, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc – Hội Khuyến học - Hội Liên hiệp Phụ nữ - Hội Chữ thập đỏ phường tổ chức Hội nghị Tổng kết 20 năm chương trình học bổng Nguyễn Hữu Thọ; Tổng kết thực hiện Quyết định số 89/QĐ-TTg ngày 09/01/2013 của Thủ tướng Chính phủ; Trao học bổng Khuyến học, Khuyến tài năm học 2020 – 2021.

     Đến dự và chung vui với các cháu có Ông Dương Tấn Thanh - Chủ tịch Hội Khuyến học quận Tân Bình, Ông Bùi Hoàng Lộc - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Ông Nguyễn Đình Nghị - Phó Chủ tịch UBND, Ông Phan Hoài Nam - Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường và các đại biểu đại diện cho các Đảng ủy, Chi ủy, Ban điều hành 5 khu phố trong phường.

Quang cảnh buổi Hội nghị.

     Báo cáo trước Hội nghị, Bà Trần Thị Phương – Phó Ban chỉ đạo Xây dựng xã hội học tập, Chủ tịch Hội Khuyến học Phường 1 cho biết, Ban Chỉ đạo Xây dựng xã hội học tập tham mưu Ủy ban nhân dân phường ban hành các kế hoạch triển khai thực hiện cụ thể hàng năm về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, đồng thời tổ chức thực hiện Đề án nhằm nuôi dưỡng, khuyến khích, tạo điều kiện cho mọi người trong gia đình, dòng họ và cộng đồng được học tập thường xuyên, học tập suốt đời thông qua xây dựng các mô hình học tập; xây dựng tổ dân phố, khu phố, đơn vị, trường học, trong mỗi gia đình phải giúp đỡ, động viên con cháu, người thân tận dụng mọi cơ hội học tập để làm người công dân tốt, học để có nghề tự nuôi sống bản thân, xây dựng gia đình hạnh phúc, góp phần xây dựng xã hội học tập ở khu phố, tổ dân phố. Từ những kết quả đạt được, cứ đến mùa tựu trường, Hội Khuyến học phường phối hợp với Ủy ban MTTQ và các ban ngành, đoàn thể phường tổ chức trao học bổng khuyến học cho các cháu hiếu học có hoàn cảnh khó khăn. Năm 2020, Hội tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các hộ dân và các mạnh thường quân, đóng góp hơn 112.000.000 đồng cho Quỹ Khuyến học - Khuyến tài. Đặc biệt là cháu Lê Minh Xuân, trước đây được Hội tặng học bổng 1+1, nay cháu đã trưởng thành và nhiều năm qua đã quay lại tài trợ 2 suất học bổng/năm theo chương trình 1+1. Tại buổi Hội nghị sẽ trao 73 suất học bổng gồm 06 suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ, 10 suất học bổng Nguyễn Thị Minh Khai, 05 suất học bổng Hoa nhân ái, 05 suất học bổng khuyến tài, 5 suất học bổng 1+1 và 42 suất học bổng khuyến học với kinh phí 82.000.000 đồng.

     Thay mặt cho Hội Khuyến học phường, Bà Phương chân thành cảm ơn các hộ dân, các mạnh thường quân đã bền bỉ đồng hành cùng Hội trong nhiều năm qua và rất mong muốn Quý vị tiếp tục chung tay với Hội chăm lo cho sự nghiệp giáo dục nói chung cũng như công tác khuyến học khuyến tài của Phường 1 nói riêng.

Bà Trần Thị Phương - Phó Ban chỉ đạo Xây dựng xã hội học tập, Chủ tịch Hội Khuyến học Phường 1

báo cáo Tổng kết thực hiện Quyết định số 89/QĐ-TTg ngày 09/01/2013 và kết quả hoạt động của Hội năm 2020

 

     Cũng tại Hội nghị, Ông Phan Hoài Nam - Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường đã báo cáo kết quả 20 năm vận động và triển khai chương trình học bổng Nguyễn Hữu Thọ. Theo đó, chương trình học bổng Nguyễn Hữu Thọ đã chăm lo, tiếp sức cho 450 lượt học sinh, trao tặng 34 phương tiện đi học, 398 suất học bổng với tổng số tiền 485.000.000 đồng. Chương trình học bổng Nguyễn Hữu Thọ đã góp phần ngăn chặn nguy cơ bỏ học, giảm tỷ lệ lưu ban, số lượng học sinh, sinh viên đạt khá giỏi ngày càng tăng, nhiều em có hoàn cảnh gia đình khó khăn đã vươn lên học giỏi, có em thi đậu 2 trường đại học.

Ông Phan Hoài Nam - Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường báo cáo kết quả 20 năm vận động

và triển khai chương trình học bổng Nguyễn Hữu Thọ

     Đến dự và phát biểu với Hội nghị, Ông Dương Tấn Thanh - Chủ tịch Hội Khuyến học quận Tân Bình chung vui với các cháu được nhận học bổng và mong muốn các cháu tiếp tục phấn đấu học tập tốt, xứng đáng với sự tin tưởng của các nhà hảo tâm và nhân dân trong phường.

Ông Dương Tấn Thanh - Chủ tịch Hội Khuyến học quận Tân Bình phát biểu chúc mừng Hội nghị

Hà My

Dưới đây là một vài hình ảnh trao học bổng: